tuxedoexclaim
by on October 3, 2023
39 views

KIA Sorento 2024 trình làng tại Hàn Quốc giá chỉ từ 620 triệu đồng

KIA Sorento vừa được giới thiệu chính thức tại thị trường Hàn Quốc, đem lại một thiết kế mới và mức giá dao động từ 620-856 triệu đồng, tạo nên tiềm năng trở thành mẫu CUV bán chạy nhất tại xứ sở Kim Chi trong thời gian sắp tới.

Theo thông báo từ hãng xe Hàn, hơn 60.000 chiếc Sorento được bán hàng năm tại Hàn Quốc kể từ khi ra mắt thế hệ mới vào năm 2020. Điều này đã đưa mẫu xe này trở thành dòng SUV cỡ trung được ưa chuộng nhất ở Hàn Quốc trong suốt 3 năm qua.

Thế hệ thứ 4 của KIA Sorento đã ra mắt toàn cầu từ năm 2020. Với thiết kế hiện đại và nhiều đường nét sắc sảo, chiếc xe này không hề lạc hậu. Tuy vậy, Sorento sẽ nhận một lượt cập nhật giữa chu kỳ đời xe cho mô hình 2024 sắp tới, dù có phải hay không.

Sau khi tiết lộ thiết kế vào cuối tháng 7, phiên bản nâng cấp KIA Sorento 2024 đã chính thức ra mắt và công bố giá tại thị trường Hàn Quốc.

KIA Sorento 2024 đã ra mắt tại Hàn Quốc với mức giá từ 35,06-48,31 triệu won (tương đương từ 620-856 triệu đồng). Cụ thể, KIA Sorento có giá từ 35,06 đến 41,93 triệu won cho phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.5L tăng áp; 36,79 đến 43,66 triệu won cho bản sử dụng động cơ diesel 2.2L, và 41,61 đến 48,31 triệu won cho phiên bản sử dụng động cơ hybrid 1.6L.

Có thể thấy, trong lần cập nhật này, Sorento mới mang một diện mạo hiện đại hơn, mang đậm chất EV9, nhưng vẫn kế thừa được phong cách thiết kế của Sorento trước (phong cách thiết kế 'Opposites United').

Phần đầu xe gần như đã được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới và đèn pha dọc. Cấu trúc đèn LED chạy ban ngày cũng đã được thay đổi hoàn toàn và có những điều chỉnh mới ở phần dưới của cản và lưới tản nhiệt.

Xem thêm Đánh giá tính năng an toàn trên KIA Sorento

Đặc biệt, cụm đèn đuôi xe cũng được cải tiến với những chi tiết mới, làm cho bản facelift của Sorento trở nên hấp dẫn hơn. Cụm đèn vẫn giữ nguyên hình dạng dạng dọc, nhưng được bổ sung thêm dải đèn LED theo hình chữ L và hình dạng đồ họa mới bên trong. Thiết kế này gợi nhớ đến mẫu xe "đàn anh" KIA EV9.

Mặt hông xe không có nhiều thay đổi, tuy nhiên, Sorento vẫn cung cấp thêm lựa chọn mâm xe mới.

Như kỳ vọng, nội thất xe đã trải qua nâng cấp đáng kể. Điều đáng chú ý là màn hình cong kích thước 12,3 inch trên bảng đồng hồ. Các khe thông hơi được điều chỉnh một cách tinh tế. Khu vực dưới màn hình trung tâm đã được tối giản với một mảng ngang mảnh và 2 nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa.

Hãng xe Hàn Quốc đã tích hợp thêm một số công nghệ mới như khả năng nâng cấp phần mềm thông qua kết nối không dây (OTA), giúp người dùng có thể cập nhật thông tin bản đồ hoặc tính năng điều khiển mới ngay tại nhà. Ngoài ra, tính năng e-pass mới cho phép trả phí cầu đường tự động, thay thế cho thẻ Hi-pass vật lý.

KIA Sorento cũng được trang bị 10 túi khí, đèn báo lùi dạng projector, gương chiếu hậu dạng màn hình kỹ thuật số bên trong nội thất, cốp sau đóng/mở điện thông minh, ghế lái chỉnh điện và ghế có chức năng massage.

Hiện nay, KIA Sorento đã có mặt trên thị trường Việt Nam với 4 tùy chọn động cơ bao gồm Xăng 2.5L, Diesel 2.2L, Hybrid và Plug-in Hybrid.

Posted in: Business
Be the first person to like this.